1/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Như chúng ta đã biết trẻ mầm non :" Học mà chơi, chơi
mà học".
Chơi là một trong các hoạt động học tập của trẻ và có mục
đích to lớn đối với sự phát triển toàn diện về nhân cách con người. Thông qua
hoạt động vui chơi còn hình thành ở trẻ những chức năng tâm lý, những cơ sở ban
đầu của nhân cách con người.
Không những thế mà cũn hình thành và phát triển ở trẻ các lĩnh vực sau:
1. Phát triển Thể
chất
2. Phát triển Nhận
thức
3. Phát triển Ngôn ngữ
4. Phát triển Tình cảm , quan hệ xã hội và
thẩm mỹ
Vì hoạt động
vui chơi không thể thiếu đối với trể mầm non nên tôi chọn đề tài : “Một số biện
phỏp để dạy tốt hoạt động vui chơi cho trẻ nhà trẻ từ 24-36 tháng
” .
2/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
Tôi chon đề tài : “Một số biện pháp để dạy tốt
hoạt động vui chơi cho trẻ nhà trẻ từ 24-36 tháng
” nhằm mục đích
giúp trẻ được vui chơi thoải mái,hoạt động tích cực .Đặc biệt là thông qua hoạt
động vui chơi giup trẻ phát triển toàn diện về bốn lĩnh vực:Thể chất, Ngôn ngữ,
Nhận thức, Tình cảm xã hội và thẩm mỹ.
3/ĐỐI TƯỢNG PHAM VI NGHIÊN CỨU.
Nghiên cứu sâu
về hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non từ 24- 36 tháng tuổi trường mầm non hoa
mai .
4/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
-Tìm ra phương
pháp, biện pháp hay nhất, tốt nhất giúp giáo viên chủ động trong việc dạy tốt
hoạt động vui chơi cho trẻ nhà trẻ
-Giúp trẻ được
vui chơi một cách thoải mái ,tích cực nhất.
5/PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
- Phương pháp quan sát các hoạt động dạy của
giáo viên,hoạt động chơi của học sinh
-.Phương pháp
trải nghiệm.
-Qua nghiên cứu
sách vở, chuyên đề,tài liệu có liên quan
đến hoạt đông vui chơi của trẻ nhà trẻ .
6NÔI DUNG ĐỀ
TÀI.
-Nghiên cứu về cơ sở lí luận liên quan đến đề
tài.
-Tìm hiểu về
thực trạng của trẻ từ 24-36 tháng tuổi,của giáo viên, của môn hoạt động vui
chơi.
-Đề ra biện
pháp,giải pháp để thực hiện đề tài.
.B NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIấN CỨU
Chương I
Cơ sở lí luận
liên quan đến đề tài nghiên cứu.
1/Cơ sở pháp lí:
Chương trỡnh
giỏo dục mầm non đựoc biên soạn trên cơ
sở quy định của luật giáo dục và đó được bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo kí
ban hành theo thông tư số 17/2009/TT-BGDDT ngày 25/7/2009.Chương trỡnh giỏo dục
mầm non được tiến hành nghiên cứu xây dựng từ năm 2002 theo quy định khoa học
với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà sư phạm ,cán bộ quản lớ giỏo dục
,giỏo viờn mầm non với mục tiờu là: giỳp trẻ em phỏt triển về thể chất, tỡnh
cảm , trớ tuệ, thẩm mĩ, hỡnh thành những yếu tố ban đầu của nhõn cỏch .
Với yờu cầu về
nội dung giỏo dục mầm non là: phự hợp với sự phỏt triẻn tõm sinh lớ ở trẻ
em , hài hũa giữa nuụi dưỡng , chăm sóc và giáo dục .Giúp trẻ em phát triển cơ
thể cân đối, khỏe mạnh,nhanh nhẹn . Cung cấp kĩ năng sống phù hợp lứa tuổi.
Giỳp trẻ em biết kớnh trọng , yờu mến, lễ phộp với ụng bà , cha mẹ , cụ giỏo
.Yờu quý anh , chị, em, bạn bố. Thật thà, mạnh dạn, tự tin, hồn nhiờn, yờu
thớch cái đẹp, ham hiểu biết thích đi học.
Với yêu cầu về
phương pháp giáo dục mầm non là: Đối với nhà trẻ phương pháp giáo dục phải chỳ
trọng sự giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự yêu thương , gắn bó của người lớn
đối với trẻ. Chú ý đặc điểm cá nhân của trẻ để lựa chọn phương pháp giáo dục
phù hợp .Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ
được tích cực hoạt động, giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi.
2/Cơ sở lí
luận:
Đối với trẻ mầm
non “ học mà chơi, chơi mà học ” nhưng học phải đi đôi với hành, đó cũng là 1
trong nhưng phương tiện để phát triển trí thông minh cho trẻ ngay từ khi cũn
nhỏ. Thụng qua hoạt động vui chơi cũn nhằm phỏt triển cho trẻ về mặt thể chất:
rốn luyện sức khỏe, sự dẻo dai cho trẻ cung cấp cho trẻ hiểu biết về cơ thể
mỡnh, tập cho trẻ 1 số kĩ năng giữ gỡn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường, tự
phục vụ bản thân,…
Rèn luyện và
phát triển kĩ năng vận động và cỏc tố chất thể lực: nhanh nhẹn, dẻo dai, linh
hoạt. Phát triển năng lực các giác quan thông qua đó trẻ được phát triển 1 cách
hài hũa, được tiếp xỳc thực với cuộc sống của mỡnh, biết thể hiện năng lực, sự
hiểu biết của bản thõn.
VD: Trũ chơi:
Máy Bay.
Trũ chơi này giúp trẻ biết thay đổi vận động 1
cách kịp thời theo tớn hiệu, phát triển vận động chạy, ngồi xuống,đứng lên…
Thông qua hoạt động vui chơi cũn
phỏt triển cho trẻ về mặt nhận thức. Qua trũ chơi cung cấp cho trẻ hiểu biết về
thế giới xung quanh và hành động hợp lí trong môi trường đó. Thông qua trũ chơi
trẻ cũn nhận biết được màu sắc, kích thước,…Từ đó hỡnh thành và phát triền về
năng lực, trí tuệ cho trẻ (Quan sát, phân tích, so sánh, phân loại). Phát triển
ở trẻ tính tũ mũ, ham hiểu biết, khả năng chú ý, tưởng tượng từ nhỏ, khả năng
sáng tạo, làm việc độc lập,…
VD: Trũ chơi:-
Thiếu bạn nào?,
-Cỏi gỡ biến mất?,
- Thờm gỡ thiếu
gỡ?.......Qua cỏc trũ chơi này việc phát triển ở trẻ khả năng chú ý, quan sỏt,
phõn tớch, so sỏnh.
Thông qua hoạt động vui chơi
cũn phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ như rèn luyện kĩ năng nghe hiểu, trả lời khi
được hỏi. Để giao tiếp với mọi người xung quanh. Qua đó trẻ cũng thu được những
kinh nghiệm sống cho bản thõn. Trẻ cũn biết diễn đạt ý nghĩ và mong muốn của
mỡnh, biết thể hiện tỡnh cảm, cảm xỳc của mỡnh đối với mọi người xung quanh, với
đồ chơi, với cây,… hoa quả xung quanh trẻ.
VD: Trũ chơi:-
Bỳp bờ mặc gỡ?,
-
Con gỡ kờu thế nào?,
- Cỏi gỡ trong tỳi?,… Cỏc trũ chơi này đều rèn
luyện ngụn ngữ cho trẻ, phát triển kĩ năng nghe, hiểu, trả lời cõu
hỏi.
Thông qua hoạt động vui chơi cũn nhằm phỏt triển về mặt tỡnh cảm,quan
hệ xả hội và thẩm mĩ cho trẻ : cung cấp cho trẻ một số hiểu biết về hiện tượng
xó hội xung quanh trẻ.Từ đó hỡnh thành ở
trẻ tỡnh cảm, thỏi độ tích cực với cộng đồng, với môi trường xung quanh
trẻ.Giáo dục trẻ sự tự tin, tính tích cực, tính sáng tạo theo năng lực của bản
thân.
VD:Thụng qua
trũ chơi :-Bỏc sĩ
- Bỏn
hàng.
3/Cơ sở thực
tiễn:
-Căn cứ vào
thực tế, vào kết quả các tiết dạy hoạt động vui chơi
-Căn cứ vào nhu
cầu và sự hứng thỳ của trẻ.
-Căn cứ vào
sách hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trỡnh giỏo dục mầm non nhà trẻ (3-36 t
Chương II
Thực trạng của đề tài:
1/ khỏi quỏt phạm vi:
Nghành giỏo dục huyện Sông Hinh trong những năm gần đây đó
quan tõm nhiều hơn với bậc học mầm non . Để hũa nhập với sự đổi mới của các bậc
học khác thỡ bậc học mầm non cũng đó tiến hành đổi mới để phù hợp với sự đổi
mới chung của giáo dục cả nước ,cũng như của thế giới. Trường mầm non Hoa Mai
đó và đang thực hiện chương trỡnh mầm
non mới và là trường dẫn đầu trong khối mầm non
của huyện nhà.
2/Thực trạng .
Trường mầm non Hoa Mai đang từng bước phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia. Nhưng hiện nay trường
cũn gặp nhiều khú khăn về cơ sở vật chất
,về trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Đồ dùng đồ chơi cho trẻ trải
nghiệm, khám phá chưa phong phú. trong
thời gian đầu thực hiện chưong trỡnh đổi mới việc tổ chức vui chơi cho trẻ cũn
gặp nhiều khó khăn như cũn thiếu đồ dùng đồ chơi. Số trẻ trong một lớp đông .
Cũn một số ớt giỏo viờn hiểu chưa sõu
tác dụng cũng như cách tổ chức hoạt động
vui chơi cho trẻ.
3/Nguyờn nhõn thực trạng :
-Đồ dùng đồ chơi cho trẻ cũn chưa phong phú.
-Các hoạt động chơi của trẻ chưa được chú trọng đúng mức.
-Số trẻ trong lớp đông mà nhận thức của trẻ nhà trẻ cũn hạn
chế nờn việc tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ cũn gặp khú khăn (quy định số
trẻ cho một trũ chơi là từ 4-5 trẻ hoặc 6-8 trẻ cho một trũ chơi) nờn việc tổ
chức cho trẻ hoạt động vui chơi
Chương III
Biện pháp
,giải pháp chủ yếu để thực hiện đề tài.
1/Cơ
sở để đề xuất giải pháp:
Qua tỡm hiểu về tõm sinh lớ trẻ ở lứa tuổi 24-36 thỏng tuổi.
Qua thực tế giảng dạy theo phương pháp khuyến khích tính độc
lập và tính tích cưc,chủ động của trẻ,cùng với sự quan tâm của giáo viên đối
với môn hoạt động vui chơi .Tôi có đưa ra một số biện pháp,giải pháp để dạy tốt
môn hoạt động vui chơi .
2/Cỏc giải phỏp chủ yếu:
*Để dạy tốt môn hoạt động vui chơi trước hết người giáo viên cần nắm được yêu
cầu chính của hoạt động vui chơi là:
-Trẻ phải tớch cực, chủ động, hứng thỳ trong khi chơi ,biết
chơi hũa đồng cùng các bạn.
-Trẻ biết giao tiếp và làm được một số thao tỏc liờn tiếp
trong trũ chơi thao tác vai.
-không ném vứt ,đập phá đồ chơi, biết cùng cô thu dọn đồ
dùng đồ chơi vào nơi quy định.
Để từ đó có
phương pháp dạy tốt.
*Để khắc phục tỡnh trạng thực tế của trường lớp là :
-Đồ dùng đồ chơi cũn thiếu:Thỡ cỏc giỏo viờn cần cố gắng hết
sức mỡnh để làm mới, làm bổ sung những đồ dùng cũn thiếu,đó hư hỏng. Hàng năm
trường đó tổ chức thi đồ dùng dạy học -Đó cũng là dịp để cho các giáo viên bổ
sung những đồ dùng cũn thiếu.
-Số trẻ trong lớp đông mà việc tổ chức hoạt động vui chơi
cho trẻ như vậy sẽ gặp khó khăn(quy định số trẻ cho một trũ chơi là từ 4-5 trẻ
hoặc 6-8 trẻ cho một trũ chơi). Để khắc phục tỡnh trạng này thỡ cỏc cụ giỏo
phải chia nhỏ số trẻ ra thỡ mới thực hiện được việc tổ chức vui chơi cho trẻ.
- Để giáo viên hiêủ sâu hơn nữa tác dụng , cũng như cách tổ chức giờ hoạt
đông vui chơi cho trẻ nhà trẻ thỡ trước hết giáo viên cần nắm được tác dụng của
việc tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ là: Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm
giúp trẻ phát triển trớ thụng minh, ham hiểu biết, phỏt triển cho trẻ về mặt
thể chất : rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai cho trẻ cung cấp cho trẻ hiểu biết về
cơ thể mỡnh, tập cho trẻ 1 số kĩ năng giữ gỡn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi
trường, tự phục vụ bản thân,…
Rốn luyện và phát triển kĩ năng vận động và các tố chất thể
lực: nhanh nhẹn, dẻo dai, linh hoạt. Phát triển năng lực các giác quan thông
qua đó trẻ được phát triển một cách hài hũa, được tiếp xúc thực với cuộc sống
của mỡnh, biết thể hiện năng lực, sự hiểu biết của bản thõn…. Tiếp theo giáo
viên phải nắm được mục tiờu của giỏo dục mầm non là: giỳp trẻ em phỏt triển về thể chất, tỡnh
cảm , trớ tuệ, thẩm mĩ, hỡnh thành những yếu tố ban đầu của nhân cách .Với yêu
cầu về nội dung giáo dục mầm non
là: phự hợp với sự phỏt triển tõm
sinh lớ ở trẻ em , hài hũa giữa nuụi dưỡng , chăm sóc và giáo dục .Giúp trẻ em
phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nhanh nhẹn . Cung cấp kĩ năng sống phù
hợp lứa tuổi.Kớch thớch tớnh tũ mũ, ham hiểu biết, thích đi học.
Với yêu cầu về phương pháp giáo dục mầm non là: Đối với nhà
trẻ phương pháp giáo dục phải chú trọng sự giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự
yêu thương , gắn bó của người lớn đối với trẻ. Chú ý đặc điểm cá nhân của trẻ
để lựa chọn phương phỏp giỏo dục phự hợp .Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực hoạt động, giao lưu cảm
xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi.
Tiếp theo là Giáo viên phải nắm được yêu cầu chính của hoạt
động vui chơi, nắm được yêu cầu cụ thể của từng bài ,phải linh hoạt, phối hợp
giữa phương pháp cũ và mới trong cách tổ chức giờ hoạt động vui chơi để trẻ
không cảm thấy nhàm chán. Biết khắc phục những khó khăn của trường lớp.Biết
chọn trũ chơi
phù hợp với điều kiện ở trường lớp,điều kiện ở địa phương
.Biết duy trỡ tớnh tớch cực ở trẻ, biết giúp đỡ, tham gia chơi cùng trẻ khi cần
thiết, biết thay đổi đồ chơi để tránh gây nhàm chán cho trẻ…Có như vậy giờ hoạt
động vui chơi sẽ đạt hiệu quả cao.
*Để học sinh khụng
cảm thấy nhàm chỏn trong giờ hoạt động
vui chơi thỡ cụ giỏo cần nắm vững cỏc bước sau :
-Giỏo viờn giới thiệu
tên góc chơi hoặc tên trũ chơi.
-Giỏo viờn giới thiệu nội dung chơi đối với hoạt động chơi ở góc hoặc quy định sân chơi, cách chơi đối
với trũ
chơi .(Tựy theo trũ chơi mà giỏo viờn làm mẫu kốm theo giải thớch hoặc
chỉ giải thích cách chơi cho trẻ hiểu , rồi cùng chơi với trẻ)
VD:Trũ chơi :Gà trong vườn rau.
Đối với trũ chơi này giỏo viờn chỉ cần giới thiệu tờn trũ
chơi, quy định sân chơi, cách chơi ,rồi cùng trẻ chơi -chứ không cần làm mẫu
cách chơi.
VD:Trũ chơi:Cắp cua bỏ giỏ.
Đối với trũ chơi này đũi hỏi sự khộo lộo của cỏc ngún tay
nờn khụng phải trẻ nào cũng chơi được trũ chơi một cỏch dễ dàng –Vỡ vậy giỏo
viờn cần làm mẫu có giải thích cách chơi để trẻ dễ hỡnh dung cách chơi vỡ trẻ
chơi được trũ chơi thỡ trẻ mới hứng thú chơi .
-Giáo viên phải biết bao quát, giúp đỡ, tham gia khi cần
thiết như: cung cấp đồ chơi, bổ sung
kiến thức , chỉ bảo kĩ năng , uốn nắn hành vi…đúng lúc ,kịp thời cho trẻ .
VD:Trũ chơi :Bác sĩ.
Đối với trũ chơi này giáo viên nên giúp đỡ trẻ một số câu
giao tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân như hỏi han về bệnh tật, dặn dũ uống
thuốc…Nếu trẻ cú hành vi nộm, vứt ,đập phá đồ chơi cô phải là người uốn
nắn hành vi đó ngay, kịp thời .
VD:Trẻ chơi ở 3 góc thỡ giỏo viờn nờn bao quỏt chung cả 3gúc
để có sự giúp đỡ kịp thời về cách chơi hoặc gợi ý trẻ về hướng chơi,
giúp trẻ nghĩ ra nhiều cách chơi, trẻ
sẽ hứng thú chơi hơn, hoặc cụ sẽ uốn nắn
gúp ý kịp thời những hành vi chưa đúng như:
Ném ,vứt ,đập, giành đồ chơi với bạn….
Tựy theo trũ
chơi mà giáo viờn có sự tham gia ,giúp đỡ,chỉ bảo,uốn nắn trẻ .
-Duy trỡ hoạt động tích cực ở trẻ : giáo viên có thể tham
gia vào hoạt động chơi của trẻ ở các góc chơi hoặc các trũ chơi để kịp thời
giúp đỡ trẻ một số câu giao tiếp hoặc giúp đỡ trẻ về hướng phát triển của trũ
chơi giúp trẻ chơi tích cực, sáng tạo.Muốn được như vậy giỏo viờn cần biết cỏch
giới thiệu trũ chơi, tham gia khi cần thiết, bao quỏt tốt, quản lớ tốt quỏ
trỡnh chơi của trẻ.
*Giới thiệu trũ chơi ,góc chơi : Là một bước không thể thiếu
được nó giỳp trẻ làm quen với điều kiện chơi trong lớp, giúp trẻ chủ động tỡm
kiếm đồ chơi, thu dọn và cất đồ chơi đúng nơi quy định. Nhưng giới thiệu phải
tiến hành ngay từ đầu giờ chơi, tùy theo từng trường hợp cụ thể là chơi ở góc
hay chơi trũ chơi, chơi trong nhà hay chơi ngoài trời để giáo viên có sự chủ
động trong việc giới thiệu cách chơi .
-Đồ chơi cho trẻ chơi phải đảm bảo an toàn ,vệ sinh, đảm bảo
tính thẩm mĩ , đồ chơi để vào cỏc gúc tựy thuộc theo chủ điểm, tựy thuộc vào
mục đích, vào thời điểm cụ thể, đồ chơi trong góc nên thay đổi luân phiên để
tránh gây nhàm chán cho trẻ.
*Ngoài
hoạt động chơi ở các góc giáo viên cần tổ chức cho trẻ chơi cỏc trũ chơi như:
+Trũ chơi để phát triển ngụn ngữ: Bỳp bờ mặc gỡ?
Con gỡ kờu thế nào
Tiếng kờu của cỏi gỡ?...
+Trũ chơi để nhận biết phân biệt:
-Tỡm đúng màu.
-Tỡm đúng hỡnh
-Hỡnh khối gỡ trong tỳi
+ Trũ chơi để luyện khéo tay :
Tay đẹp .
Cua
bũ.
Xõu hạt ….
+Trũ chơi vân động :
Mèo và chim sẻ.
Chim sẻ và
ụtụ….
+Trũ chơi thao tác vai:Nấu ăn
Bỏn hàng
Bỏc sĩ.
+Trũ chơi dân gian:
Chi chi chành chành.
Lộn cầu
vồng.
Kéo cưa lừa
xẻ….
Những trũ chơi này có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời
.
Nếu tổ
chức được các trũ chơi này ở ngoài trời cho trẻ sẽ giúp trẻ được hít thở không
khí trong lành, đựơc sưởi nắng, thỏa món nhu cầu vận động của trẻ, nhu cầu khỏm
phỏ thiờn nhiờn của trẻ.
Nhưng hoạt động ngoài trời có thể thay đổi tùy theo thời
tiết, Theo sự hứng thú của trẻ trong thời gian tổ chức hoạt động chơi ở ngoài
trời thỡ giỏo viờn nờn tổ chức cỏc trũ chơi vận động, trũ chơi dõn gian. Giỏo
viờn phải bao quỏt, chỉ dẫn cho trẻ chơi an toàn hiệu quả, dạy trẻ biết tận dụng
môi trường để rốn luyện thể lực . Nếu tổ chức tốt hoạt động ở ngoài trời cho
trẻ sẽ tạo cho trẻ cảm xúc tốt khi trẻ được chơi theo ý thớch .
Qua hoạt động vui chơi giáo dục trẻ biết yêu lao động, biết
giúp đỡ bạn bè, làm việc đến nơi đến chốn … nhằm phỏt triển toàn diện cho trẻ
về mọi mặt để hoàn thiện dần nhân cách.
C.KẾT QUẢ
ÁP DỤNG ĐỀ TÀI SAU MỘT NĂM THỰC HIỆN:
Qua một năm thực hiện đề tài đạt được các kết quả sau:
- Giáo viên đó hiểu
sõu hơn về tác dụng cũng như cách tổ chức hoạt động vui chơi đối với trẻ nhà
trẻ từ 24-36 thỏng.
- Giáo viên đó khắc phục được một số khó khăn của trường,
lớp. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ được vui chơi.
-Giáo viên biết linh hoạt, kết hợp giữa phương pháp cũ và phương
pháp mới
-Khuyến khích được tính tích cực ở trẻ, động viên trẻ tham
gia vào hoạt động chung.
-Tạo điều kiện cho trẻ khám phá,trải nghiệm.
-Trẻ tập trung chỳ ý vào nội dung cụ giỏo đó hướng dẫn .
-Trẻ đó biết chơi hũa đồng với bạn. Không vứt, ném, đập phá
đồ dùng đồ chơi.
-Giúp trẻ tích lũy kinh nghiệm phong phú hơn.
D. Kết
luận và kiờn nghị :
1/Kết luận:
Trờn đây là SKKN:<< Một số biện phỏp để dạy tốt hoạt
động vui chơi cho trẻ nhà trẻ từ 24-36 thỏng .>> nhằm giỳp cỏc giỏo viờn nhà trẻ thấy rừ hơn tác
dụng và cách tổ chức tốt hoạt động vui chơi cho trẻ nhà trẻ .
Rất mong sự gúp ý của cấp trờn bảng sỏng kiến của tụi được
hoàn thiện hơn.
2/Kiến nghị:
-Tụi rất mong cấp trờn hỗ trợ, cấp phỏt thật nhiều đồ chơi,
tranh ảnh, lụ tụ, sỏch bỏo, tài liệu, băng hỡnh, liên quan đến các hoạt động
học, chơi của trẻ nhà trẻ .
Hai riờng ngày2 thỏng 11 năm2010
Người viết
Lõm Thị Hoà
1
|
A.PHẦN
MỞ ĐẦU
|
|
|
1.Lí
do chọn đề tài.
2.Mục
đích nghiên cứu.
3.đối
tượng phạm vi ngiên cứu.
4.nhiệm
vụ nghiờn cứu.
5.Phương
pháp nghiên cứu.
6.nội
dung đề tài.
|
|
2
|
b.NỘI
DUNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
|
|
|
Chương 1: Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài nghiên cứu.
1.Cơ
sở pháp lí.
2.Cơ
sở lí luận
3.Cơ
sở thực tiễn.
Chương 2: Thực trạng của đề tài.
1.khỏi
quỏt phạm vi.
2.Thực
trạng.
3.
Nguyờn nhõn thực trạng.
Chương 3: Biện pháp giải pháp chủ yếu của đề tài.
1.Cơ
sở đề xuất giải pháp.
2.Cỏc
giải phỏp chủ yếu.
3.Tổ
chức triẻn khai thực hiện
|
|
3
|
C.KẾT
LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
|
|
|
1.Kết
luận.
2.Kiến
nghị.
|
|
4
|
DANH
MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
|
|
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.
-Sỏch hướng dẫn và tổ chức thực hiện chưong trỡnh giỏo dục
mầm non.
- Sách hướng dẫn Trũ chơi cho trẻ từ 2-3 tuổi.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét