RSS
Write some words about you and your blog here

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Cách SEO dễ cho blog của bạn

Bài viết blog và SEO
Có nhiều người viết blog nhưng blog của họ nhận được ít lượt truy cập. Có phải vì bài viết của họ không chất lượng? Không hẳn như vậy. Lý do là mỗi bài viết của họ không được xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm bởi khia cạnh SEO chưa được chú ý cho bài viết ấy. Có nhiều người viết blog nhưng không nghĩ  tới hoặc không tìm hiểu từ khóa chính cho bài viết của mình. Kết quả là nhiều từ khóa chính lại cạnh tranh nhau trên chính bài viết này và kết quả là bài viết không được xếp hạng cao cho bất kỳ từ khóa nào. Thật sự, tối ưu hóa tìm kiếm cho bài blog của mình không khó và có phần thú vị nữa.

Khi bắt đầu viết, bạn phải nghĩ ngay đến từ khóa chính là gì. Bạn đã có ý tưởng về nội dung bài viết, vấn đề còn lại là tìm từ khóa nào đem lại lượng truy cập nhiều nhất cho bài viết của mình. Sẽ khống có ý nghĩa gì nếu không ai tìm thấy và đọc bài viết của mình. Cách để chúng ta tối ưu hóa bài viết chính là công cụ Google Adwords keyword.
Tối ưu hóa cho blog
Khi bạn đang ở trong công cụ keyword (bạn nên có gmail để đang nhập dù không bắt buộc), bạn nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và chọn tìm kiếm chính xác “Exact” trong mục Match type bên trái. Bạn sẽ thấy có bao nhiêu tìm kiếm bằng từ khóa đó trong tháng và mức độ cạnh tranh như thế nào, cao, trung bình hay thấp. Hầu hết các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn sẽ có độ cạnh tranh cao hay trung bình.
blog
Bạn có thể thấy từ “FreeGames”  có 27,100 lượt tìm kiếm và độ cạnh tranh là cao. Điều này có nghĩa sẽ khó cho bài viết của bạn được xếp hạng nhanh với từ khóa đó. Từ khóa “Free online games” có  4,400 lượt tìm kiếm nhưng độ cạnh tranh vẫn là cao. Vậy thì bạn có nên chọn những từ khóa này không? Không nên.
Chọn lựa của tôi sẽ là “Football online games”  có lượt ìm kiếm là 1,900 nhưng độ cạnh tranh thấp. Với từ khóa này, sẽ dễ SEO cho blog của tôi hơn và thứ hạng tìm kiếm sẽ cao hơn.
Các từ khóa có độ cạnh tranh cao hoặc trung bình sẽ khó lên hạng vì có nhiều người muốn xếp hạng với từ khóa đó và Google chỉ có 10 kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên. Nếu bạn muốn xếp hạng cao với từ khóa này, bạn sẽ phải SEO nhiều hơn, nhiều back links hơn, duy trì SEO thường xuyên để giữ vị trí top này. Và các đối thủ cũng đều làm như vậy.
Như vậy cách tốt nhất cho người viết blog là dùng từ khóa dài cho mỗi bài viết của họ. Cách này sẽ giúp xếp thứ hạng cao hơn và ổn định hơn với một số lượng truy cập hàng ngày đến blog của bạn. Bạn sẽ cần ít back links hoặc không cần để xuất hiện trên trang đầu của Google.
Có khả năng là 10 bài viết blog với từ khóa dài sẽ xếp hạng cao hơn và nhiều truy cập hơn là một từ khóa độ cạnh tranh cao. Tất cả phụ thuộc vào cách SEO của bạn. Nếu bạn chỉ thích viết blog, nên chọn từ khóa dài, Còn nếu bạn thích làm SEO, chọn từ khóa có độ cạnh tranh cao.
Hy vọng bạn tìm thấy thông tin có ích cho các bài viết blog của bạn.
Nếu bạn có nền tảng của một authority blog và muốn có ngay traffic cho blog của bạn dù bạn đang viết blog vì bất kỳ mục đích gì , để bán sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn hãy bấm vào đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét