RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Sông Hinh: Giải ngân gần 43 tỉ đồng


Hàng trăm hộ nghèo xã Ea Ly được vay vốn ưu đãi trong ngày 23/9
Từ đầu năm 2013 đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Sông Hinh đã giải ngân gần 43 tỉ đồng cho 1.839 lượt hộ vay. Trong đó cho vay hộ nghèo 24 tỉ 216 triệu với 962 lượt hộ; cho vay giải quyết việc làm 810 triệu với 49 lượt hộ; cho vay vùng khó khăn trên 6 tỉ đồng với 214 lượt hộ, cho vay hộ cận nghèo gần 6 tỉ đồng với 226 lượt hộ, cho vay nước sạch vệ sinh môi trường gần 3 tỉ đồng với 319 lượt hộ…

Theo đánh giá chung: Công tác cho vay trong hơn 8 tháng đầu năm 2013 được kiểm soát chặt chẽ từ việc bình xét tại cơ sở, đảm bảo tính công khai minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng, hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt chương trình cho vay hộ cận nghèo, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã chủ động giải ngân kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn cho người dân phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Qua hoạt động của Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho thấy, bên cạnh hiệu quả kinh tế là góp phần thúc đẩy tình hình kinh tế, xã hội của huyện phát triển thì hiệu quả về mặt chính trị xã hội là rất đáng trân trọng. Vì thông qua hoạt động này cho thấy chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ là phù hợp với nhu cầu thực tế, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, làm cho quần chúng nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo tại địa phương, từng bước góp phần thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các tầng lớp dân cư. Tăng thêm sự gắn bó giữa đồng bào các dân tộc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Được biết, tổng dự nợ của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Sông Hinh đến 31 tháng 8 năm 2013 là 194 tỉ 851 triệu đồng, tăng 23 tỉ 350 triệu đồng so với đầu năm 2013 với tỷ lệ tăng 13,6%.

 

                                                             NGỌC CƯỜNG – VĂN THÙY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét