RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Sông Hinh: Tăng cường công tác phòng chống bệnh Dại trên động vật


Để ngăn ngừa bệnh dại trên đàn chó, mèo lây lan trên địa bàn huyện, hạn chế chó dại cắn người, UBND huyện Sông Hinh yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, buôn, khu phố về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu của bệnh dại, các biện pháp phòng chống bệnh dại có hiệu quả. Các trưởng thôn, buôn, khu phố thông báo cho chủ vật nuôi phải tổ chức quản lý chó, không để thoát lọt ra ngoài; khi đưa chó ra nơi công cộng phải có dây xích, đeo rọ mõm và có người dắt. Tiêm phòng vaccin dại cho chó, mèo; Hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để xử lý vết thương và tiêm phòng vaccin phòng bệnh dại để ngăn ngừa tử vong do chó dại cắn.

Đối với người dân có nuôi chó mèo phải thực hiện công tác tiêm phòng bắt buộc vaccin phòng bệnh dại cho đàn chó mèo, để hạn chế thiệt hại về kinh tế của gia đình và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, mạng sống của con người.

Được biết, trong những năm gần đây, công tác tiêm phòng vaccin dại cho đàn chó, mèo  đã được UBND huyện Sông Hinh triển khai cho UBND các xã, thị trấn thực hiện. Nhưng hầu hết chưa được các xã, thị trấn và nhân dân quan tâm thực hiện, chỉ có một số xã thực hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng đạt rất thấp như Ealy, Đức Bình Tây và thị trấn Hai Riêng. Trong khi đó, đại đa số nhân dân nuôi chó đều thả rông, không được quản lý chặt chẽ, nên khi chó phát bệnh dại thì nguy cơ bệnh dại lây lan ra diện rộng là rất cao.

Anh Đào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét