RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh hướng về biển đảo thân yêu

 Trong thời gian qua dư luận trong nước và quốc tế đã lên án mạnh mẽ hành động ngang ngược, bất chấp pháp luật quốc tế của Trung Quốc khi đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng thềm lục địa của Việt Nam. Cùng với những việc làm thiết thực nhằm xây dựng, bảo vệ buôn làng, đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh bày tỏ niềm tin sâu sắc đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta trong việc kiên trì với các giải pháp đấu tranh hòa bình vấn đề biển đông, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ
Một tiết học ngoại khóa về biển đảo ở trường THCS Trần Phú, Sông Hinh
Ông Nguyễn Công Hoan, nguyên chiến sỹ đoàn tàu không số, tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1964 đến 1974, hiện đang trú tại 51 Ngô Quyền, thị trấn Hai Riêng. Ông Hoan cho biết, thực tế trong thời gian này, chính quyền Ngụy quyền Sài gòn đang chiếm giữ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đến năm 1974, trong khi đoàn tàu không số của ông đang tập trung lực lượng ở khu vực đảo Hải Nam chuyển hàng phục vụ chiến trường Miền Nam đánh Mỹ thì Trung Quốc đã có ý định đánh chiếm đảo. Năm 1975, ông trở về tiếp tục tham gia cùng đơn vị đặc công 186 Hải quân và đặc công Quân khu 5 giải phóng quần đảo Trường Sa. Trong những ngày qua, ông Hoan không khỏi bức xúc trước ý đồ bành trướng của Trung Quốc với những bằng chứng phi lý hòng độc chiếm biển đông. Và cũng trong thời điểm này, ông dành nhiều thời gian hơn đến thăm con cháu, người thâm, xóm giềng để nhắc nhở mọi người về chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của tổ quốc mà ông cha ta đã dày công xây dựng gìn giữ. Ông Hoan bày tỏ: “Chúng tôi là những cựu chiến binh rất bất bình đối với quân ăn cướp Trung Quốc, chúng tôi rất ủng hộ Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có những bài phát biểu nói rõ ràng các quan điểm và đường lối của Đảng ta là quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Hướng về biển đảo quê hương, tuổi trẻ huyện Sông Hinh đã bày tỏ tình cảm, quyết tâm bằng những việc làm thiết thực. Lê Thị Ái Thủy, học sinh lớp 9D1, trường THCS Trần Phú, huyện Sông Hinh nói: “Được ngồi trên ghế nhà trường, được các thầy cô giảng dạy, cũng như được tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, em càng thêm yêu quê hương đất nước Việt Nam chúng ta hơn. Em sẽ quyết tâm học tập thật tốt, để trở thành một công dân tốt, giúp đất nước đi lên, giữ vững chủ quyền biển đảo, bảo vệ quê hương đất nước của chúng ta”. Còn Y Hốc, Bí thư Đoàn xã Ea Bia thì cho biết: “Trong thời gian qua, chủ đề biển đảo là một nội dung quan trọng trong các kỳ sinh hoạt của các chi đoàn, được đoàn viên thanh niên thảo luận sôi nổi. Hơn thế nữa, Xã đoàn xuống từng thôn, buôn tổ chức các buổi tuyên truyền về Công ước Liên hợp quốc 1982, qua đó nhận thức của đoàn viên thanh niên càng sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo. Khí thế, tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ là quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ khi Tổ quốc cần”.
Với chị Đàm Thị Sanh, dân tộc Nùng, xã Ea Ly, dù sống ở vùng núi xa xôi, còn nhiều khó khăn nhưng chị vẫn luôn dõi theo tinh thần bám biển của ngư, các chiến sỹ ngoài biển đảo cũng như tinh thần vì biển đảo của nhân dân cả nước. Ý kiến của chị Sanh cho rằng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thì mỗi cá nhân cần tỉnh táo, cảnh giác hơn trước âm mưu, thủ đoạn của những kẻ xấu. Chị Sanh nói: “Vừa rồi mình coi thời sự là một số thanh niên, vì lòng yêu tổ quốc thôi, nhưng các bạn đã bị kẻ xấu kính động nên có những hành động quá khích, như vậy là một hành động không tốt, cần phải nhận thức đúng đắn hơn. Chúng ta nên góp phần bảo vệ nhiều hơn nữa và đóng góp công sức của mình như là nói nhiều hơn về biển đảo, viết những bài viết hoặc tổ chức những cuộc hoạt động sinh hoạt để tuyên truyền, vận động không những là các đoàn viên thanh niên mà một số đối tượng lớn hơn nữa, đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, để mọi người biết nhiều hơn về chủ quyền biển đảo, về quan điểm đường lối của Đảng, nhà nước ta, từ đó có những hành động đúng giữ gìn an ninh, chính trị, xây dựng địa phương phát triển”.
Còn Ma Ngố, trưởng buôn Quang Dù, xã Đức Bình Tây, dù dành nhiều sự quan tâm về biển đảo nhưng Ma Ngố vẫn không quên ủ giống lúa mới, làm đất, gieo sạ vụ hè thu cho kịp thời vụ. Ma Ngố khảng khái nói: “Mình nói thẳng ra là cũng như đám rẫy của mình mà họ tới họ chiếm, họ làm. Thằng Trung quốc nó làm như vậy là nó quá đáng, cho nên tốt nhất ông Trung Quốc là phải rút lui khỏi vùng biển Việt Nam. Việc làm của mình bây giờ là vận động bà con cứ yên tâm lao động sản xuất, khi có tình huống xảy ra là bà con nhân dân chúng ta ra tay hết mình, bảo vệ chủ quyền đất nước của chúng ta”.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh cho biết, để tạo đồng thuận trong Đảng, trong dân, trong thời gian qua Huyện ủy Sông hinh đã quán triệt bằng văn bản đến các đảng bộ cơ sở về tình hình biển đông và quan điểm của Đảng, nhà nước ta về giải quyết các vấn đề ở biển đông; Đài TT-TH huyện cũng đã chủ động xây dựng chuyên mục về chủ quyền biển đảo; Mặt trận, các hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền biển đảo qua các buổi sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề; Cùng với nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; cảnh giác đập tan các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững sự bình yên, xây dựng buôn làng ngày càng phát triển.

Văn Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét