RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Truyền thông chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Tối ngày 29-6, tại phân trường Tiểu học Buôn Chung- xã Ea Bar, Hội Y tế thôn bản tỉnh Phú yên tổ chức buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.
Tại buổi truyền thông, người dân xã EaBar được cán bộ y tế thôn bản tỉnh bắt đầu bằng một vở kịch múa rối xoay quanh câu chuyện của một gia đình. Khi vợ đã cơm nước xong, muốn tham gia sinh hoạt múa rap nhưng người chồng không cho đi, thế là cãi vã xảy ra dẫn đến người chống đánh vợ. Vở diễn nhấn mạnh đến hiện trạng bạo lực gia đình trong xã hội hiện nay, cần có sự chung tay của các hội, đoàn thể để từng bước xóa bỏ tình trạng này. Buổi truyền thông đã sử dụng kịch múa rối đã giúp người dân nhận thức rõ hơn về vấn đề CSSKSS- KHHGĐ, và bạo lực gia đình. Qua đó, nhằm từng bước thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng của người dân.
Ngoài xem kịch, người dân còn được cán bộ y tế thôn bản tư vấn, trả lời câu hỏi và nhận quà xung quanh vấn chăm sóc SKSS-KHHGĐ và phòng chống bạo lực gia đình./.


Ngọc Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét