RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Địa chỉ nhân đạo


Qua lời giới thiệu của một người quen, sáng ngày 11/12/2012, tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ của em Trần Thị Huyền (khu phố 7, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên); Nhìn em- một học sinh lớp 8 yếu ớt, gầy gò hơn các bạn cùng trang lứa đang chăm sóc mẹ tôi không khỏi động lòng trước hoàn cảnh của em…
Để ruột bên ngoài, cơ thể chị Hậu ngày càng teo tóp

Cách đây 1 năm mẹ của em là Đậu Thị Hậu bị một viên sỏi nhỏ bắn vào mắt khi đi nhổ sắn mì thuê, do không được chữa trị đúng cách nên đã bị hỏng một mắt, ngay sau đó tai nạn lại ập đến với gia đình em khi mẹ em bị đau ruột thừa nhưng không được phát hiện và mổ kịp thời dẫn đến thối ruột và phải cắt đi phần lớn ruột. Bây giờ chị phải đeo ruột mình ở ngoài bằng 1 bì bóng , khúc ruột này thường xuyên chảy mủ, chất dinh dưỡng ra ngoài nên mỗi ngày chị phải mất mấy chục ngàn tiền bông và cồn để thấm, rửa vết thương, trong khi thu nhập của 4 người trong gia đình chỉ khoảng một trăm nghìn đồng một ngày . Việc phải đeo ruột mình rất khó khăn cho việc sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, cơ thể của chị ngày một teo tóp….
                                                    
Theo lời chị kể thì các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Phú Yên cho biết chị phải được nối ruột nhân tạo thì mới có thể nhét rột vào trong bụng như mọi người; Nếu không sớm chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng vì chất dinh dưỡng phần lớn bị chảy ra ngoài, Sức khỏe của chị rất yếu phải nằm liệt giường. Ngoài thời gian học ở trường em phải tất bật với việc chăm sóc mẹ, đi chợ nấu ăn, hướng dẫn em học bài và đưa, đón em tới trường. Gia cảnh em Huyền hiện rất nghèo khổ, không đất sản xuất, tất cả chỉ trông vào nguồn thu nhập rất ít ỏi từ việc làm thuê mướn của cha. Do làm việc nặng nhọc, quá sức lại phải lo toan dành tiền chữa bệnh cho vợ, tiền học cho 2 con nên cha em là Trần Ngọc Thành cũng thường xuyên đau yếu, Em kể: “ông vừa phải nghỉ hơn 1 tuần vì trẹo xương , nhiều lúc ba em vừa uống thuốc, vừa đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình”. Từ khi mẹ  bị bệnh nặng đến nay, kinh tế gia đình em càng khó khăn hơn. Em cho biết năm học vừa rồi gia đình mua sách vở và may áo đồng phục cho em thì không còn tiền mua sách cho em của em đang học tiểu học, rất may có người hàng xóm tốt đã cho lại bộ sách cũ .
Hàng ngày, hai chị em Huyền thay nhau ở bên mẹ để chăm sóc

“Ước mong của chúng em là được đến trường như các bạn bè, nhưng nếu cứ đà này chắc hai chị em phải bỏ học mất vì không có tiền và phải ở nhà lo toan chăm sóc mẹ; Em rất mong có tiền để mẹ em chữa khỏi bệnh, đi lại ăn uống bình thường để em có điều kiện đi học”- Huyền nói.
Thầy Nguyễn Quang Hiển, Chủ nhiệm lớp 8C, trường THCS Trần Phú, huyện Sông Hinh, tỉn Phú Yên cho biết: Hoàn cảnh của hai chị em Trần Thị Huyền rất thương tâm, mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài nhà trường, hãy mở rộng lòng nhân ái giúp đỡ để mẹ em được nối ruột nhân tạo, có sức khỏe để chăm sóc 2 con , giúp em yên tâm tới trường cùng bạn bè.
"Chúng em không muốn nghỉ học..."- Huyền nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Trần Thị Huyền , lớp 8c5 trường THCS Trần Phú hoặc ông Trần Ngọc Thành- KP7- thị trấn Hai Riêng – huyện Sông Hinh-tỉnh Phú Yên. Hoặc Đài TT-TH huyện Sông Hinh, ĐT 01633762672.
                                                                 Văn Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét