RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Cả làng cùng lập bàn thờ Bác Hồ


 

Hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, chi hội NCT thôn Nam Giang đã có nhiều việc làm thiết thực như: phát động phong trào "Tuổi cao gương sáng", "Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền", tuyên truyền những việc làm tốt, cá nhân điển hình tiên tiến và kể chuyện về Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt thường kỳ. Đặc biệt gần đây chi hội NCT thôn Nam Giang đã phát động phong trào nhà nhà treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và lập bàn thờ Bác Hồ được toàn thể hội viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Đi đầu phong trào này phải nói đến cụ Nông Văn Thiết, quê ở vùng Tây Bắc, hội viên hội người cao tổi thôn Nam Giang. Cụ Thiết cho biết, khi còn ở quê, ông và mọi nhà trong dân làng đều thờ ảnh Bác Hồ, khi vào đây định cư, vùng núi hoang sơ, muốn tìm mua ảnh Bác Hồ nhưng cũng khó. Năm 1996, trong chuyến về thăm quê nhà, món quà quí nhất mà ông mang vào là tấm chân dung vị Chủ tịch vĩ đại, và từ đó đến nay, tấm hình đó được ông đặt trang trọng trên bà thờ cùng với tổ tiên. Ông Thiết nói: "mỗi lần nhì thấy Bác là mỗi lần nhắc nhở cho gia đình tôi cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà Bác đã đem lại cho chúng tôi cũng như toàn dân tộc Việt Nam". Ông Thiết cho biết thêm: "Treo cờ Tổ Quốc và ảnh Bác Hồ nhằm nhắc nhở cho mỗi người dân Việt Nam khắc sâu những truyền thống hào hùng của dân tộc, điều đó càng có ý nghĩa sâu sắc khi Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Giang đang gia sức làm theo lời nhắn nhủ mà Bác đã để lại trong bản di chúc của mình".
Ngay sau buổi lễ phát  động vào cuối tháng 9/2009, 100% hội viên hội NCT thôn Nam Giang đã treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất. Cụ Hoàng Văn Thước, hội viên hội NCT thôn Nam Giang, là người đã được cấp bằng y tế của Hội Đông y Việt Nam với bài thuốc gia truyền chữa rắn cắn và bệnh dịch hạch, cụ cho biết, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cụ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người mà không đòi hỏi thù lao, đến nay đã cứu giúp 4 người khỏi lưỡi hái tử thần của rắn độc. Đã từ lâu, cụ Thước đã lập bàn thờ Bác Hồ cùng với tổ tiên của mình. Nhưng hôm nay được chứng kiến sự hưởng ứng mạnh mẽ của toàn thể hội viên treo cở Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, cụ rất vui và nói:  "Treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ là việc làm có ý nghĩa thiết thực, qua đây dạy bảo bảo con cái làm theo lời Bác, tuyệt đối không nghiện hút, không đánh bạc, không ảnh hưởng đến luật pháp Nhà nước". Còn cụ Đàm Xuân Mạc, 82 tuổi, là người đã từng tham gia kháng chiến nên cụ luôn thấu hiểu những hy sinh, cống hiến của vị cha già của dân tộc. Hôm nay được trao nhận cờ Tổ quốc và tấm chân dung của Người, cụ vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động. Cụ Mạc cho biết: "Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh của Bác, tôi lại nhớ lời căn dặn của Người về lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Dù tuổi cao sức yếu nhưng tôi sẽ cố gắng, là tấm gương sáng, tuyên truyền giáo dục con cái, làng xóm tích cực xây dựng, bảo vệ quê hương ngày càng ổn định, giàu mạnh".
Nam Giang là một thôn có sự phát triển nhanh nhất về kinh tế so với các thôn khác trong xã, nhưng mặt trái kèm theo đó là những tệ nạn xã hội. Nhưng từ khi thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tình hình an ninh, chính tri, trật tự an toàn xã hội đã có những chuyển biến đáng mừng. Có được điều đó là góp phần rất lớn bởi sự gương mẫu của hội NCT. Ông Tô Đông Thời, Trưởng thôn Nam Giang nói: "Hội người cao tuổi của thôn là bóng đa, là gốc cổ thụ. Gương sáng của các cụ trong thôn là cơ sở vững chắc để xây dựng Nam Giang trở thành thôn tiên tiến xuất sắc. Từ nay đến cuối năm 2009, thôn Nam Giang sẽ đưa phong trào treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và lập bàn thờ Bác Hồ đến từng hộ gia đình".
Từ mô hình thôn Nam Giang, phong trào treo cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ, lập bàn thờ Bác Hồ đang nhanh chóng lan tỏa đến từng hội viên Hội NCT xã Sơn Giang. Ông: Trần Đức Hiển- CT Hội NCT xã Sơn Giang cho biết: "Đến nay các chi hội trong xã Sơn Giang đều có ý kiến đề xuất nguyện vọng phát động phong trào treo cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ và lập bàn thờ Bác Hồ, một số chi hội đã chuẩn bị sẵn sàng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho buổi lễ phát động vào đầu tháng 11 tới".
Ông Lê Ngọc Loan, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xã Sơn Giang cho biết: Từ khi phát động cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo rất chú ý đến việc treo cờ Tổ Quốc và ảnh Bác Hồ, cụ thể như khuyến khích các hội đoàn thể lấy cờ Tổ Quốc và ảnh Bác Hồ làm phần thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đến nay đã tặng 150 cờ và 150 ảnh Bác. Các tập thể, cá nhân đều tỏ ra rất vui và vinh dự vì những phần thưởng ý nghĩa đó. Ông Lê Ngọc Loan cho biết thêm: Mô hình treo cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ và lập bàn thờ Bác Hồ của thôn Nam Giang đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo nhân dân trong xã. Từ nay đến cuối năm 2009, Sơn Giang sẽ triển khai phong trào này đến 100% cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể trong xã.
Từ phong trào nhà  nhà treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và  lập bàn thờ Bác Hồ ở xã Sơn Giang, tình cảm, lòng biết ơn đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ngày càng sâu đậm trong tâm khảm của mỗi người dân nơi đây, đó là động lực, là sức mạnh tinh thần to lớn để toàn Đảng, toàn dân xã Sơn giang nói riêng, cả dân tộc Việt Nam nói chung vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.
                                    Văn Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét