RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Trúc thăm sinh viên tình nguyện


Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tình bạn Y Chuyền, buôn Zô, xã Ea Ly
Sáng ngày 3/8, ông Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có chuyến công tác tại xã Ea Ly thăm thanh niên tình nguyện (TNTN) và nhiệm thu, bàn giao Nhà tình nghĩa, Nhà tình bạn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Sáu, Phó Bí thư Huyện ủy, ông Trần Thơ Ấu, Phó CT UBND huyện Sông Hinh và Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh và nhiều nhà tài trợ.

Báo cáo qua ba tuần hoạt động chiến dịch mùa hè xanh cho thấy, TNTN đã tổ chức được 9 buổi ôn tập văn hóa hè thu hút 100 học sinh tham gia; tổ chức 10 buổi buổi sinh hoạt thiếu nhi, tặng 04 suất học bổng trị giá mỗi suất 500.000đ và nhiều phần quà khác. Bên cạnh đó TNTN còn sửa chữa giúp hệ thống điện cho các hộ gia đình, đổ bê tông đường giao thông nông thôn, thắp nến tri ân, tham gia văn nghệ gây quĩ tiếp bước cho em đến trường; phụ giúp bà con thu hoạch mùa màng, giao lưu với đoàn viên thanh niên địa phương…
Đặc biệt TNTN đã tập trung lực lượng xây dựng 02 Nhà tình bạn, 02 Nhà tình nghĩa với tổng trị giá hỗ trợ bằng tiền mặt trên 150 triệu đồng; phần lớn tiền và công xây dựng do TNTN đảm nhận…

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Trúc đánh giá cao những nỗ lực của thanh niên tình nguyện trong thời gian qua và nhấn mạnh: xã Ea Ly, huyện Sông Hinh là xã vùng cao, vùng xa, tập trung nhiều thành phần dân tộc thiểu số cùng sinh sống như Tày, Nùng, Sán dìu, Ê Đê, Dao… Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, đời sống kinh tế, văn hóa- xã hội của bà con nhân dân đã có nhiều khởi sắc. Tuy vậy so với mặt bằng chung thì vẫn còn thấp so với các địa phương khác trong tỉnh và là một trong ba xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Hinh. Vì vậy những nỗ lực của thanh niên tình nguyện trong thời gian qua có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, tạo động lực cho cán bộ và nhân dân xã Ea Ly thi đua lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày thêm phát triển.
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ban dân vận, Ban tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên đã tặng quà là hoa quả, lương thực, thực phẩm cho các TNTN.

            Được biết trong chiến dịch mùa hè xanh năm nay, huyện Sông hinh đón 45 TNTN, trong đó phần lớn là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lực lượng trên hoạt động tại xã Ea Ly. Chiến dịch tình nguyện hè 2013 hội quân vào ngày 9/8 sắp tới.
                                                                                     V. Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét