RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nguyễn Việt Khanh tặng quà tại Sông Hinh

Nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8, sáng ngày 6/8, ông Nguyễn Việt Khanh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên đã về thăm và tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số quà trên được trích từ Quĩ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam phân bổ về.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Việt Khanh nêu rõ, ngày 10/8/1961, chiếc máy bay trực thăng ký hiệu H34 của Mỹ rải chất khai hoang từ Sa Thầy (Kom Tum), dọc đường 14 lên Gia Lai, mở màn cho chiến dịch da cam/dioxin. Trong 10 năm, từ 1961 đến 1971, Mỹ đã sử dụng gần 80 triệu lít chất độc hóa học. Tính riêng tỉnh Phú Yên có trên 10.000 người bị nhiễm chất độc hóa học da cam. Tuy nhiên mới chỉ có khoảng 1.190 đối tượng là người trực tiếp tham gia kháng chiến và con của người trực tiếp tham gia kháng chiến được hưởng chế độ.

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của những gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam, ông Nguyễn Việt Khanh mong muốn địa phương, cộng đồng cần có những việc làm cụ thể, tích cực hơn nữa để phần nào nạn nhân chất độc da cam vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.


V Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét