RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Tiểu học Ea Lâm (Sông Hinh) khai giảng năm học mới


Các em học sinh Ea Lâm phấn khởi vào lớp 1
Hòa cùng với không khí tưng bừng phấn khởi chung của cả nước, sáng ngày 5/9, Trường Tiểu học Ea Lâm (huyện Sông Hinh) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.

Bước vào năm học mới này, niềm vui của các em học sinh như được nhân đôi bởi cơ sở vật chất, trường lớp học được sơn sửa khang trang sạch đẹp; Các phòng học, phòng chức năng, thiết bị đồ dùng dạy học… được quan tâm đầu tư mới, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Em Lường Thị Hoài, dân tộc Tày, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Ea Lâm cho bày tỏ: “Chúng em vừa có một mùa hè rất vui, ngoài những công việc phụ giúp bố mẹ, em thường lấy sách vở ra ôn lại bài cũ. Hôn nay được tới trường gặp lại thầy cô, bạn bè thấy trường lớp khang trang sạch đẹp em càng vui hơn. Em hứu trong năm học này sẽ cố găng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với niềm mong đợi của thầy cô, ông bà, cha mẹ”.

Năm học 2013-2014, trường tiểu học Ea Lâm đón nhận 80 em học sinh vào lớp 1, nâng số học sinh toàn trường lên 402 em, trong đó 98% học sinh là dân tộc thiểu số; đảm bảo 100% các em thiếu nhi được đến lớp, đến trường đúng độ tuổi. Ở vùng đân tộc thiểu số, ngoài việc duy trì sỹ số học sinh đến lớp hàng ngày, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng dạy học. Kết thúc năm học 2012-2013, toàn trường đã có 125 em học sinh khá giỏi, chiếm tỷ lệ 30%; công nhận 84 em học sinh hoàn thành bậc tiểu học. 100% giáo viên trong trường đã đạt trình độ trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng đã được hạn chế tối đa. Thầy Nay Y MLang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ea Lâm cho biết, ban đầu gặp rất khó khăn trong việc vận động học sinh ra lớp, vận động học sinh bỏ học giữa chừng; Nhà trường đã phân công giáo viên buổi chiều ở lại phối hợp với Đảng ủy, UBND xã, Bí thư các chi bộ thôn buôn đi vận động, giảm tối đa học sinh bỏ học và nghỉ học giữa chừng. Đến thời điểm này, học sinh đến lớp ổ định, đầy đủ”. Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Trần Minh Khai,  nhận xét: “Hội đồng nhà trường luôn chủ động trong công tác vận động học sinh đến lớp đến trường, đồng thời đã có kế hoạch cụ thể nâng cao chất lượng giáo dục ví dụ như lựa chọn các em học sinh yếu bồi dưỡng trong dịp hè, tạo điều kiện cho các em có kiến thức ngang bằng các bạn trước khi bước vào năm học mới”.

 Đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đinh Ngọc Dạn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường tiểu học Ea Lâm đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh, ngoài việc đổi mới công tác quản lý, tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên, nhà trường đã đề ra giải pháp là phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện hội phụ huynh, chính quyền cơ sở đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức học tập đối với bà con nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc; chú trọng giáo dục truyền thống, văn hóa, lịch sử địa phương, giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho các em hoc sinh ngay từ những ngày đầu, tuần đầu tiên của năm học mới.

Tiếng trống khai trường rộn ràng đã mở; một năm học mới chính thức bắt đầu. Ở địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn này, nhiệm vụ đặt lên vai mỗi cán bộ, giáo viên là không hề nhỏ. Tuy nhiên với sự quan tâm phối hợp của chính quyền cơ sở, của hội phụ huynh học sinh, cùng với đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, giàu nhiệt huyết, tin tưởng trường Tiểu học Ea Lâm sẽ gặt hái được nhiều thành quả, đáp ứng niềm mong đợi của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong xã cũng như của toàn xã hội.

            Sau buổi lễ, nhiều rò chơi dân gian như nhảy thụng, đổ nước chai, kéo co… được tổ chức đã tạo không khí phấn khởi hồ hởi, thi đua học tập, rèn luyện trước năm học mới.

                                                                                    V Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét