RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tuổi trẻ Sông Hinh tiếp lửa truyền thống lên đường nhập ngũ


Ông Lương Minh Sơn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa cho các tân binh
            Tại Sông Hinh, dự buổi lễ giao quân có đồng chí Lương Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Phú Yên, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đ/c Nguyễn Văn Thành, Chính ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn cũng đã về dự.

Mặc dù chưa tới 05 giờ sáng, nhưng mọi người đã tập trung rất đông về cơ quan quân sự huyện Sông Hinh để chuẩn bị cho buổi lễ giao quân. Cùng đi với những thanh niên trúng tuyển là người thân, bạn bè, hàng xóm láng giềng. trong niền tự hào chung, họ quấn quýt chuyện trò, dặn dò, gửi nhau những lời chúc tốt đẹp. Trong những người đó, niềm vui của tân binh Mô Lô Y Ngóc, buôn Thu, xã Ea Trol, như được nhân đôi bởi anh mới nhận quyết định kết nạp đảng viên mới. Y Ngóc tâm sự, là con út trong gia đình, bố mất  sớm, các chị đã lấy chồng ở xa, nhiều năm qua một mình cáng đáng việc đồng áng, chăm sóc mẹ già. Lúc đầu nhận được quyết định trúng tuyển vào bộ đội mình cũng hơi lo lắng, nhưng được sự quan tâm, động viên của chính quyền, hàng xóm láng giềng, mình rất an tâm phấn khởi sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Còn Mô Lô Hờ Lúc mẹ của Y Ngóc thì bày tỏ: “Bảo vệ đất nước đó là truyền thống ngàn đời của dân tộc ta. Được đứng vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam đó là niềm vinh dự lớn lao cho cả gia đình, họ hàng và bà con làng xóm. Mình dặn Y Ngóc là phải luôn cố gằng rèn luyện, học hỏi để sau  này trở về góp sức xây dựng buôn làng phát triển hơn”.
Y  Ngóc, buôn Thu, Ea Bia tặng lại hoa cho mẹ
Đúng 6 giờ sáng, buổi lễ giao quân đã diễn ra trang trọng. 100 thanh niên đã được giao về các đơn vị: Trường sỹ quan không quân; Lữ đoàn 293 công binh và Trung đoàn Bộ binh 888 Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Phú Yên. Trong số đó, thanh niên có tuổi thấp nhất là 18 tuổi, cao nhất là 24 tuổi; 10 thanh niên sức khỏe loại 1, 58 thanh niên sức khỏe loại 2; 32 thanh niên sức khỏe loại 3. Trình độ văn hóa thấp nhất là lớp 6; Trình độ chuyên môn có 01 trung cấp, 03 cao đẳng. Địa phương có thanh niên nhập ngũ đông nhất là xã Ea ly 19 thanh niên; Đồng bào dân tộc thiếu số có 51 thanh niên, đông nhất là dân tộc Ê Đê 27 thanh niên…
Đáng chú ý, trong đó có 11 thanh niên là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, nhiều nhất là xã Ea Trol 03 đảng viên, còn lại là các xã Đức Bình Đông, Sơn Giang, Ea Lâm, Ea Bá, Ea Bar, Ea Ly, xã Sông Hinh và thị trấn Hai Riêng, mỗi đơn vị có 01 đảng viên.
Hàng trăm người thân đã đến tiễn chân các tân binh
            Buổi lễ ra quân diễn ra an toàn đúng luật, kết thúc vào lúc 6h45’.

V. Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét