RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Thông tin xuống giống lúa vụ đông xuân


 Đến thời điểm này, bà con nông dân huyện Sông Hinh đã tiến hành gieo sạ được gần 80% diện tích lúa vụ đông xuân 2013- 2014. Phản ánh từ các địa phương cho biết, từ đầu vụ đến nay, diễn biến thời tiết thuận lợi, nước tưới cung cấp đầy đủ; qui trình làm đất, vệ sinh đồng ruộng, bón phân được thực hiện đầy đủ, các diện tích lúa vừa gieo sạ phát triển tốt.
Các giống chủ lực được triển khai trong vụ là Ma Lâm 202, Ma Lâm 4-2, ML48, 49, 216… Ngoài ra còn có các giống lúa lai như TH 3-3, xuyên hương 178, Đắc ưu 11; Syn 6.
Huyện Sông Hinh chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi, duy trì và áp dụng tích cực biện pháp quản lý dịch hại trên đồng ruộng; Bà con nông dân thường xuyên thăm đồng để kiểm tra, phát hiện sâu bệnh hại lúa kịp thời; Cần chú ý sự xuất hiện bệnh đạo ôn, thối thân, thối bẹ, lem lép hạt lúa và đặc biệt bệnh lùn sọc đen… sâu năn, rầy nâu, sâu cuốn lá, sâu đục thân, bọ trĩ, rầy lưng trắng, chuột hại … Đây là những loại sâu bệnh thường có trong vụ đông xuân.

V. Thùy- N. Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét