RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Thị trấn Hai Riêng chào xuân 2014

Ngã tư trung tâm thị trấn Hai Riêng xuân 2014
Thị trấn Hai Riêng có 10 khu phố, 05 buôn với 2.761 hộ 11.335 khẩu. Nơi đây tập trung nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống. Bên cạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, bộ máy chính quyền dân chủ, vững mạnh, thị trấn Hai Riêng đã thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, huy động mọi nguồn lực nhằm xây dựng thị trấn Hai Riêng từng bước xứng tầm là trung tâm huyện lỵ.
Với tinh thần đó, các hội, ban ngành đoàn thể đã đề ra nhiều chủ trương, thực hiện nhiều chính sách nhằm định hướng nhân dân khai thác mọi tiềm năng lợi thế đất đai; chuyển đổi các cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng. Kết quả trong năm qua, diện tích gieo trồng toàn thị trấn đạt hơn 2.700hecta, trong đó chủ yếu là sắn, mía, lúa, ngô, cây thực phẩm, cây ăn trái và cây công nghiệp dài ngày. Điều đặc biệt, với sự hỗ trợ, động viên kịp thời của chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nông dân thị trấn Hai riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đem lại hiệu quả kinh tế cao như: Sản xuất mía lưu gốc 10 năm của hộ ông Đặng quốc Dụ khu phố 9, ông Dương Thanh, Khu phố 1, vẫn đảm năng xuất 70 đến 80 tấn/hecta; sản xuất lúa lai năng xuất đạt 8 tạ mỗi sào, cao hơn lúa thường 2,2 tạ/sào của hộ ông Nguyễn Hữu Đoàn, hay mô hình trồng cam của ông Võ Minh Tuấn, khu phố 10 mang lại lợi nhuận gần 200 triệu đồng mỗi năm mà chỉ có vẻn vẹn chưa đến 3 sào vườn. Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Hai Riêng cho biết: Để bà con nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, Hội đã phối hợp với phòng công thương, phòng Nông nghiệp và các cơ quan chuyên môn cấp trên mở nhiều lớp tập huấn cho hàng trăm hộ dân như kỹ thuật trồng sắn mía thâm canh, trồng hoa cúc chậu, hoa cúc cắt cành; Thành lập câu lạc bộ hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi; tổ chức thăm quan các mô hình sản xuất mới mang hiệu quả kinh tế cao để học hỏi kinh nghiệm… Nhờ vậy hầu hết các cây trồng vật nuôi của nông dân địa bàn thị trấn đều đạt năng suất, chất lượng, đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân.
Ông Võ Minh Tuấn thu lợi nhuận trên 200 triệu đồng/năm từ vườn cam 3 sào

Với việc phát huy lợi thế là trung tâm kinh tế của huyện, hiện toàn thị trấn có 786 hộ sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ làm ăn có hiệu quả. Cùng với đó, nhiều ngành nghề sản xuất mới phục vụ nhu cầu người tiêu dùng được các hộ dân khai thác triệt để như trồng rau kinh doanh ở khu phố 5, khu phố 7; xay sát lúa, bán gạo, nuôi heo đen; mở bán hàng ăn uống phục vụ người dân địa phương và du khách... mặc dù đây là những ngành nghề phụ nhưng thực tế đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong mỗi gia đình. Đặc biệt, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư hàng chục, hàng trăm thậm chí cả tỷ đồng để mở các cửa hàng, đại lý, siêu thị mang đến những sản phẩm mới, chất lượng cho người tiêu dùng với cung cách phục vụ tận tình, chu đáo và trách nhiệm. Bên cạnh đó tiểu thương chợ Hai Riêng buôn bán ngày càng ổn định, hàng hóa được đầu tư ngày càng phong phú, đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã phục vụ đầy đủ nhu cầu khách hàng với phong cách kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hơn. Anh Tống Phước Thanh, một tiểu thương kinh doanh nhiều năm qua ở Trung tâm thương mại thị trấn Hai Riêng cho biết: vài năm gần đây, cây công nghiệp phát triển, thu nhập của bà con nông dân ngày càng khấm khá, nhu cầu mua sắm hàng hóa nâng lên lên rõ rệt, tiểu thương chúng tôi đầu tư hết mức có thể, để phần nào đáp ứng nhu cầu của bà con nhân dân. Bên cạnh đó, nghĩa vụ thuế, phí tiểu thương chúng tôi luôn chấp hành nghiêm túc đúng theo qui định.

Với những nỗ lực chung của toàn thị trấn, trong năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn bất lợi, song, đảng bộ và nhân dân thị trấn hai riêng đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng, tổng giá trị sản xuất các ngành 37,4 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người tăng lên 15,5 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,2% so với năm 2012; Thu ngân sách địa phương hơn 01 tỷ đồng, vượt 17% so với dự toán.
Công viên 25/2
Kinh tế phát triển, đời sống không ngừng được nâng lên, nhân dân các tng lớp ngày càng tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng khu phố, buôn ngày thêm khang trang sạch đẹp. Đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ góp công, góp tiền cùng nhà nước xây dựng các công trình phục vụ lợi ích chung. Tiêu biểu như: cán bộ, nhân dân khu phố 5, 6 đóng góp 50% tiền gạch để cải tạo vỉa hè đường Trần Hưng Đạo với số tiền trên một trăm triệu đồng; các khu phố, tổ dân phố huy động hàng trăm ngày công của nhân dân, hơn 150m3 đất đá sửa chữa các tuyến đường ở khu xóm; Tổ hai, khu phố 5 đã tự nguyện đóng góp 25 triệu đồng để mua đất mở đường tạo tạo thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất. Nhân dân khu phố 6 tự nguyện góp hơn 50 triệu đồng làm hơn 240m đường giao thông bê tông. Ông Lê Nhật Yên, một người dân khu phố 6 bày tỏ: Hưởng ứng tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, bà con nhân dân khu phố phấn khởi góp công, góp của làm đường giao thông. Bây giờ thì tốt rồi, đã có đường bê tông kiên cố, không còn trơn trượt, lầy lội như trước nữa.
Đua thuyền truyền thống đầu năm 2014
Về Hai Riêng hôm nay, cảm nhận đầu tiên là sự đổi thay đầy ấn tượng, một phố núi sừng sững khang trang với những ngôi nhà tầng mới xây kiên cố, hệ thống đèn đường chiếu sáng phục vụ đi lại cả đêm; Nhiều cửa hàng lớn, siêu thị với cung cách phục vụ hiện đại làm hài lòng với tất cả những ai khó tính nhất; Dọc đường Trần Hưng Đạo đoạn từ ngã tư đến đường Trần Phú được mở mang tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng; hai bên vỉa hè lát gạch đỏ au cùng hàng cây thẳng đều tăm tắp. Đi thẳng xuống hồ trung tâm, công trình bờ kè ven hồ hoàn thành đã tạo lên điểm nhấn mới, sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước cây cầu, công viên 25/2 và mây núi đã tạo lên cảnh đẹp hùng vĩ đặc trưng của một phố núi để lại những ấn tượng đẹp cho những ai nếu có dịp ghé thăm. Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng Mai Văn Chiến phấn khởi bày tỏ: “Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của cấp trên, những kết quả đạt được trong năm 2013 là nhờ tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong Đảng bộ, chính quyền, các hội đoàn thể và toàn thể nhân dân thị trấn Hai Riêng cùng chung tay góp sức. Những kết quả đó là niềm phấn khởi, niềm tin để thị trấn Hai Riêng bước vào năm mới với những thành quả mới”
Bờ hồ trung tâm- điểm du lịch, nghỉ mát lý tưởng...
... nơi đây có phong cảnh non nước hữu tình.


V. Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét