RSS
Write some words about you and your blog here

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Thi môn Tư tưởng Hồ Chí Minh (TT Hồ Chí Minh về Đảng)


Theo tư tưởng HCM, cách mạng việt namnhats cần thiết phải có Đảng lãnh đạo. SaTrwowcskhi thành ập đảng, ở Việt Nam có nhiều phong traofg yêu nước, nhiều tổ chứ cách mạng đấu tranh anh dúng kiên cường nhưng đều thát bại, nguyên nhân là chưa có đảng chính trị lahx đạo. năm 1927 tại quản trâu Trung quốc , Bác đã nêu vấn đè cách mạng trước hết phải có Đảng. Đảng để vận động tỏ chức dân chúng ở trong nước, liên lạc với các dan tọc bên ngoài bi áp bức và vô sản v giai cáp mọi nơi trên toàn thế giới. Đảng phải làm được hai nhiệm vụ này thì mới thành công.
Người cho rằng , sự lãnh đạo của Đảng là yếu tốt quyết dịnh tháng lợi của cách mạng, bởi đảng được trang bị học thuyết mác lê nin khoa học. Đảng lãnh đạo bằng chủ trương đường lối chính sách, nếu không có học thuyết chân chính thì không thể có chủ trương định hướng đúng đắn để dẫn dắt cách mạng thahf công; bên cạnh đó, đảng vieenc ủa Đảng đều là những người yeu tú nhất, tiên tiến nhất của dân tộc, họ là những người gương mẫu sẵn sàng hy sinh vì dan vì nước. Đã có một thời các thế lực thù địch xuyên tạc, đảng viên, cộng sản không có tình có nghĩa, tình cảm… nhưng rõ ràng đây là sự xuyên tạc phỉ báng của các thế lực thù địch, bởi đảng vieecn chúng ta đều là người có lý tưởng, có hoài bão, sẵn sàng hy sinh để phục vụ khi tổ quốc cần. Chính vì vậy Đảng được nhân dân tin cậy và thừa nhận là lực lượng dãn dắt họ đi đến ấm no, hạnh phúc.
            Có họ thuyết đúng đắn, có đảng viên sẵn sàng hy sinh, có quần chúng nhan dân tin yêu ủng hộ, Đảng CSVN đã trở thành nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt nam, Từ Cách mạng tháng 8/1945, chiến dịch điện biên phủ lừng lẫy năm châu, đến Đại thắng mùa xuân năm 1975. Và ngày nay là những thành tựu phấn khởi trong công cuộc đổi mới đất nước
Để đảng công sản Việt Nam mãi mãi là một đảng cách mạng chân chính, Hồ Chí Minh chỉ ra rằng việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng là một nhiệm vụ tất yếu, thường xuyên; còn Đảng còn hoạt động, còn cần phải tổ chức xây dựng, chỉnh đốn. Nhiệm vụ xây dựng dảng tập trung cơ bản vào bốn nội dung sau đây:
1. Đảng lấy chủ nghĩa Mác Lê Nin làm cốt
Chủ nghĩa MÁc Lên Nin đã chỉ cho chúng ta mục tiêu và con đường giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động và giải phóng dân tộc, xây dựng xã hội mới tốt đẹp.
Chọn chủ nghĩa Mac lê nin, chủ nghĩa làm nền tảng, thì Hồ Chí Minh lưu ý những ván đề sau:
-          Phải thường xuyên nâng cao trình độ lý luận Mác Lê Nin và chống thói xem nhẹ học tập lý luận của cán bộ đảng vien
-          -Học tập chủ nghĩa Mác nhằm nắm vững lập trường  giai cấp công nhân và giữ vững đạo đức cách mạng. Như vậy khi đáu tranh với kẻ thù sẽ không mất phương hướng, không bị kẻ địch lợi dụng. Thập niên 90, Liên Xô tan rã, ử việt nam có một bộ phận hoang mang dao động, nhiều người xin rst ra khỏi đảng, thậm chí có người phản bội lại đảng. Ví dụ ông Bùi Tín, phó Tổng biên tập báo Nhân dan, trước thập iên 90 có nhiều bài viết hay, sau đó sang Pháp phản bội viết bài nói xấu Đảng, tuy nhiên những người đó chỉ là một số nhỏ; đa số đảng viên vẫn giữ vững lập trường, cống hiến xây dựng đất nước đến ngày nay.
-          Lấy chủ ngĩa Mác Lê Nin làm nòng cốt không phải là tầm chương tích cú giáo điều, mà là nắm vững lập trường quan điểm và phương pháp của chủ nghĩa Mác lê in, vận dụng sáng tạo vào điều kiện hòan cảnh cụ thể của Việt nam, để có đường lối cách mạng đúng đắn

2.  Đảng cộng sản Việt nam phải được xây dựng theo nguyên tắc Đảng kiểu mới của giai cấp vô sản:
+ Nguyê tắc tập trung dan chủ: Tự do trong thảo luận, thẳng thắn trong hành động, đây là nguyên tắc cơ bản sống còn đối với Đảng. Ví như Đảng Liên Xô vi phạm nguyên tắc tập trung dan chủ, tổ chức đảng các cấp do bầu cử nhưng các vị trí chủ chốt, cấp cao phần lớn do chuyên quyền áp đặt dẫn đén Đảng suy yếu và đổ vỡ
đây là nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng một Đảng Cộng sản thành một tổ chức chiến đấu chặt chẽ và phát huy sức mạnh của mỗi người và phát huy sức mạnh của tập thể. Đảng không phải là một câu lạc bộ để mọi người có thể ra vào tùy tiện hoặc vào Đảng mà chỉ nói mà không làm, hoặc mỗi người làm một cách rốt cuộc triệt tiêu sức mạnh của cả tổ chức và của mỗi người nên Hồ Chí Minh coi tập trung dân chủ là nguyên tắc tổ chức của Đảng. Người nói: “Đảng ta tuy nhiều người nhưng khi tiến đánh thì chỉ như một”.
+ Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách: theo Hồ Chí Minh đây là nguyên tắc lãnh đạo Đảng
Khi nói về nguyên tắc tập thể lãnh đạo Hồ Chí Minh đã phân tích: Một người dù tài giỏi đến mấy cũng không thể thấy hết mọi mặt của một vấn đề, càng không thể thấy hết được mọi việc, hiểu hết được mọi chuyện. Nhiều người thì nhiều kiến thức, người thấy mặt này, người thấy mặt kia, do đó hiểu được mọi mặt, mọi vấn đề. Châm ngôn có câu: “Dại bầy hơn khôn độc”.
Khi nói về cá nhân phụ trách Người chỉ rõ: Khi tập thể đã bàn bạc kỹ lưỡng kế hoạch đã được định rõ thì cần giao cho một người phụ trách như thế với công việc mới chạy, tránh việc người này ỷ lại người kia. Châm ngôn có câu: “Nhiều sãi không ai đóng cửa chùa”.
Hồ Chí Minh kết luận: lãnh đạo không tập thể thì sẽ đi đến tệ bao biện, độc đoán, chủ quan. Kết quả là hỏng việc.
Phụ trách không do cá nhân sẽ đi đến cái tệ bừa bãi, độc đoán, lộn xộn, vô chính phủ. Kết quả cũng là hỏng việc.
Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách cần phải luôn luôn đi đôi với nhau.
+ Tự phê bình và phê bình: đây là nguyên tắc sinh hoạt của Đảng là qui luật phát triển của Đảng.
Khi nói về tự phê bình Người phân tích: mỗi đảng viên tự mình phải thấy rõ mình, để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, cũng giống như phải tự soi gương rửa mặt hằng ngày. Tự phê bình là vũ khí rèn luyện đảng viên. Người chỉ rõ: “Một Đảng mà dấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế mới là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”.
+ Kỷ luật nghiêm minh, tự giác: khi mỗi người vào Đảng đều do sự tự nguyện của cá nhân mình nên khi ở trong Đảng mỗi cá nhân phải tự giữ kỷ luật của mình đối với Đảng trên tinh thần tự giác, nghiêm minh, Đảng lấy danh dự uy tín làm trọng.
+ Đoàn kết thống nhất trong Đảng: trong Di chúc, Người đã căn dặn: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và nhân dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến chi bộ cần phải giữ gìn đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

+ Đảng là người lãnh đạo, là ngườ đầy tớ thật trung thành của nhân dân, thường xuyên chăm lo, củng cố mối quan hệ máu thịt giữ đảng với nhân dân.
Hai mặt lãnh đạo và đầy tớ không tách rời nhau, không đôi slowpj nhau, người nhấn mạnh, lãnh đạo có nghĩa là làm đầy tớ
Với vị thế là người lãnh đạo, Hồ chí Minh Yêu cầu, , Đảng phải dựa vào dân để đề ra đường lối chủ trương đúng đắn. Bác nói, “Mỗi một khẩu hiệu, mỗi một công tác, mỗi một chính sách của chúng ta, phải dựa vào ý kiến và kinh nghiệm của dân chúng, phải nghe theo nguyện vọng của dân chúng. Nghị quyết gì mà dân chúng cho là không hợp thì để họ đề nghị sửa chữa
Toàn Đảng viên phải là người có tài, có đức. Đảng thực hiện vai trò lãnh đạo qua chủ trương chính sách; các tổ chức CSĐ trong các cơ quan tổ chức thông qua từng đảng viên.
Cán bộ phải có ý thức học tập để nâng cao trình đọ hiểu biết về mọi mặt; cansboojphair lieenheej mật thiết với nhân dan, dể tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó tiếp thu ý kiên nguyện vọng của nhân dân, qua đó phát hiện khoskhawn vướng mắc kịp thời giải quyết;
Cán bộ phải có nawnglwcj tổ chức, triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước; Muốn có nawnglwcj thì khong ngừng ọc tập, liên hệ mật thiết với nhân dan
Đối với đảng viên: Hồ chí minh đặc biệt chú trọng vấn đền xay dựng và rèn luyện đảng viên, vì đảng viên là những người sống gần dân nhất. Bác nói: Đảng viên cán bộ cũng là người, ai cũng có tính tốt, tính xấu; Đảng viên thì phải hết lòng, hết sức phụng sự nhân dân; Hồ chí minh yêu cầu .Cán bộ đảng viên phải là người có tài, có đức, “ “Giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể chuyển lay, uy lực không thể khuất phục”
Cần phải xây dựng chi bộ thật sự trong sạch vững mạnh, chi bộ là gốc rễ của Đảng, là càu nối giữa đảng với quần chúng nhân dân
Với vị thế là người đầy tớ: Hồ chí minh đòi hỏi các cán bộ đảng viên cần trung thành với lợi ích của nhân dan, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân; Đảng không ngoài mục đích lợi ích của nhân dân. Bác hồ là người như thế, Bác khoonglaapj gia đình, đặt việc nước lên trên việ giaddinhf.

4. Đảng phải thường xuyên tự chính đốn, tự đổi mới
Người cho rằng, tự chính đốn, tự đổi mới sẽ làm cho Đảng thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. chính tyrij suy yếu thì không thể có chủ trương đường lối lãnh đạo đúng đắn; dấu tranh bị hoang mang dao động, bị kẻ thù lợi dụng; Tổ chức không vững mạnh thì không lợi dụng được.
Chỉnh đốn đảng làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao phẩm chất và nawnglwcj, hoàn thành nhiệm vụ cách mạng; mỗi thời kỳ khác nhau, nhiệm vụ cách mạng khác nhau, phẩm chất năng lực cũng phải nâng cao; thường xuyên tu dưỡng đạo đức để giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên. Ví như Đảng cộng sản liên xô, là đảng anh hùng làm lên nhiều cuộc cách mnagj vĩ đại. Sau cách mạng tháng 10,nhân dân liên xô đối phó nạn đói nghiêm trọng; để đảm bảo LeeNin choxaay dựng nhà điều dưỡng cán bộ. Sau khi Lê in mất, nó trở thành nơi xa xỉ cho cán bộ, gây lên sự bất bình mất uy tín,nhân daanmaats lòng tin. Dố là một nguyên nhân khiến đảng liên xô sụp đổBài học rút ra là, dù đảng anh hùng nhưng xem nhẹ việc xây dựng,chỉnh đốn đảng sẽ dấn đến đổ vỡ. Bác nói: ““Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”

Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới vẫn tồn tại. Tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên gắn với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn nghiêm trọng, làm giảm sút niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình”, gây bạo loạn lật đổ, sử dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” hòng làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta. Trong nội bộ, những biểu hiện xa rời mục tiêu của chủ nghĩa xã hội, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” có những diễn biến phức tạp.

Liên hệ:
Thực trạng.
Hiện nay tôi đang sinh hoạt tại chi bộ Đài TT-TH huyện Sông Hinh, thuộc đảng bộ chính quyền huyện. Chi bộ có 9 đảng viên, trong đó có 01 đảng viên người dan tọc thiểu số;  nhiệm vụ đều là việc chức, hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Nhiệm vụ chuyên môn chung là xay dựng các chunwng trình phát thanh, truyền hình, khai thác và tiếp phát lại các kênh truyền hình của Tỉnh, TW để phục vụ nhân dân địa pwhwong.
Đánh giá về công tác xây dựng đảng tại chi bộ trong thời gian vừa qua tối nhạn thấy như sau:
- Về tư tưởng: Chi bộ đã chũ trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, kiên định lập trường Mác Lê Nin, Tư ưởng Hồ chí Minh, khoongdao động hoang mang cảnh giác trước những tấn công của các thế lực thù địch. Điều đó được làm thường xuyen trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, chi bọ sưu tầm đọc các bài báo,bài nghiên cứu về CNMacs Lê Lin đẻ toàn thể đảng viên cùng tìm hiểu; hoặc 100% đảng viênnghiêm túc chào cờ đầu tuần, nghe các bài viết, mẩu chuyện về tám gưng đạo đức Hồ ChisMinh...
- Về chính trị: Kịp thời phổ biến các chủ trương, nghị quyết mới của Đảng cấp trên đén toàn thể đảng viên và cán bộ trong đơn vị. Nghị quyết của chi bộ được xây dựng hằng năm với sự tham gia góp ý, biểu quyết thồng nhất của toàn thể đảng viên; của các tổ chức công đoàn, chi đoàn, họi cưc CCB; sau đó được ban hành rộng rãi. Vì vậy từng cá nhân, tập thể khi xây dựng chương trình, kế hoạch tháng, quí đều bám sát nghị quyết chủa chi bộ ; quá trihf triển khai thực hiện nghị quyết, cho bộ đều có sự kiểm tra, dônđốc, nhắc nhở kịp thời, đảm bảo không đê chệch hướng chủ trương, đường lối chính sách chung của Đảng, Nhà nước, cũng như nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.
- Trong công tác tổ chức. Quy chế làm việc của chi bộ được điều chỉnh, bổ sung kịp thời; chỉ đạo công đoàn, chi đoàn xây dựng qui chế phối hợp với lãnh đạo đơn vị; coongtacs tạo nguồn kết nạp đảng viên, qui hoạch cán bộ được làm hằng năm. Nguyên tắc tập thể lãnh đạo, ca nhan phụ trách được thực hiện nghiêm túc, mọi ý vấn đề quan trọng tại đơn vị đều được tập thể bàn bạc thống nhất, có kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể, thời gian hoàn thành nhiệm vụ để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên dó.
- Trongsinhhoatj chi bộ, tinh thần phê bình và phê bình được phát huy, nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi trên tình thần xây dựng,cầu thị; vì vậy đa số khuyết điểm của đảng viên, chi bộ được khawcsphucj kịp thời không để dây dưa kéo dài. Đặc biệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH TW đảng khía XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” đã ddowcj chi bộ triển khai thực hieenjnghieem túc, trở thành nội dung sinh hoạt địn kỳ của chi bộ. Từng đảng viên mạnh dạn nhìn nhận lại mình với tinh thần quyết tâm sửa chữa khuyết điểm, và được tập thể chi bộ đánh giá mức độ sửa chữa trong các buổ sinh hoạt chi bộ hàng tháng…
- Kết quả nổi bật nhất là trongthowfi gian vừa qua,tập thể chi bộ đã nêu cao tinh thần doàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực; tăng đảng viên neu cao ý thức tổ chức, kỷ lyaatj , giữa gìn kỷ luật đảng nghieemminh, khoongvi phạm những điều đảng viên không được làm; có lập trường quan điểm vững vàng, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, có hành động thiết thực trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sửa đổi lề lối làm việc. Vì vậy hàng năm đơn vị đều hoàn thành vượt mức kế hoạch hangfnawm, các tổ chức công đoàn, chi đoàn, chi hội CCB đều đạt vững mạnh trở lên;
Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế:
+ Công tác xây dựng, phát triển số lượng đảng viên của chi bộ chưa đạt yêu cầu .Số lượng đảng viên nữ còn hạn chế.
+ Trình độ lý luận chính trị của một vài đảng viên còn tương đối thấp, điều này cho thấy công tác cán bộ còn hạn chế, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị tại Đảng bộ và Chi bộ chưa được quan tâm đúng mức.
+ Đạo đức cách mạng, tác phong gương mẫu trong đảng viên còn những vấn đề cần phải quan tâm. Một số ít cán bộ, đảng viên ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao, chưa gương mẫu trong công tác và trong rèn luyện đạo đức, tác phong. Còn hiện tượng nói nhiều, làm ít, làm qua loa, trong việc làm còn mang nặng tính hình thức.
+ Thực hiện chế độ phê bình và tự phê bình của một số đảng viên chưa nghiêm túc, còn nể nang,e dè trong sinh hoạt cho nên tinh thần đấu tranh chống biểu hiện tiêu cực trong một số lĩnh vực chưa thật sự triệt để.
+ Còn một số ít cán bộ, đảng viên chưa đặt nặng trách nhiệm với công việc, với nhân dân; thiếu chủ động, còn ngán ngại với khó khăn; thiếu tự giác nhìn nhận và chậm khắc phục khuyết điểm của bản thân.
Nguyên nhân hạn chế
- Công tác giáo dục tư tưởng chưa đổi mới, khô khan, chủ yếu vẫn là đọc, nghe.
- Tư duy đổi mới của không ít cán bộ, đảng viên chưa theo kịp với yêu cầu của công việc.
- Năng lực lãnh đạo, quản lý và trình độ chuyên môn của một vài cán bộ chủ chốt còn hạn chế; còn một số đảng viên nói nhiều, làm ít, ngại khó, sợ va chạm, thiếu gương mẫu, tự thỏa mãn với bản thân.
- Sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện về công tác tư tưởng, tổ chức, cán bộ, kiểm tra,giám sát trong một vài tình huống còn lúng túng, thiếu cương quyết .
- xử lý không nghiêm minh đối với những cán bộ,đảng viên xa rời đạo đức cách mạng...
Giải pháp :
Thứ nhất,Thường xuyên đổi mới hình thức giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên ; phải coi trọng nhiệm vụ giáo dục cho cán bộ, đảng viên về đạo đức, phẩm chất, lối sống.
Thứ hai, Tăng cường công tác đào tạo cán bộ đảng viên, nâng cao trình độchuyên môn, trình độ chính trị.
Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Thứ tư, cần tăng cường tuyên truyền, học tập những tấm gương về đạo đức cách mạng, xây dựng, bồi đắp cái tốt, cái đúng trong hành vi đạo đức, biểu dương người tốt, việc tốt, lên án cái xấu, cái ác một cách cụ thể.
Nhiemj vụ của bản thân:
- Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phấn đấu hết sức mình cho sự thắng lợi, sự phát triển của công cuộc đổi mới vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Hết lòng, hết sức phục vụ sự nghiệp của Đảng, của Tổ quốc và nhân dân, trung với nước, hiếu với dân, đặt lợi ích của cách mạng, của đất nước và nhân dân lên trên lợi ích của cá nhân.
Nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên xã hội chủ nghĩa là luôn quan tâm bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau,là công việc hết sức quan trọng và cần thiết.
- Thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Không tham nhũng, xâm phạm tài sản của Nhà nước và nhân dân, không lãng phí. Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, cương lĩnh, kỷ luật của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Tôn trọng pháp luật và thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn không lạm dụng quyền lực,chức quyền làm ảnh hưởng tới nhân dân,để phục vụ lợi ích cá nhân.
- Ra sức học tập, rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, giữ gìn lối sống trong sạch, lành mạnh. Đề cao tự phê bình và phê bình nhằm góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.
Rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức của người cán bộ,đảng viên. Không ngừng học tập và trau dồi đạo đức để người cán bộ, đảng viên phải là những người toàn tâm toàn ý để phục vụ tổ quốc,phục vụ nhân dân,phải là những người vừa có đức vừa có tài.
- Gương mẫu trong mọi việc, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, đoàn kết, thân ái, nêu cao tinh thần thương yêu đồng chí, thương yêu nhân dân.
Phải tự vươn lên đáp ứng kịp thời yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới.Muốn vậy,mỗi cán bộ,đảng viên phải chú ý nâng cao tầm trí tuệ,tầm tư tưởng,nâng cao trình độ về mọi  mặt,luôn luôn giữ gìn Đảng trong sạch,vững mạnh.
Tóm lại: HCM là người sáng lập, đồng thời là người giáo dục và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ nhu cầu giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng vô sản, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin, HCM đã kết hợp chặt chẽ giữa nhận thức  và hành động, tổng kết thực tiễn, xác lập nên một hệ thống các quan điểm, tư tưởng về Đảng cộng sản và xây dựng Đảng trong điều kiện một nước thuộc địa nửa phong kiến, kinh tế nông nghiệp lạc hậu với các đặc điểm văn hóa truyền thống phương Đông. Những quan điểm này thật sự là sáng tạo riêng của HCM, góp phần cụ thể hóa và phát triển lý luận Mác- Lênin về Đảng cộng sản, làm cho Đảng thật sự trong sạch đạt đến tầm cao về đạo đức, trí tuệ, bản lĩnh chính trị, vững vàng trước mọi thử thách của lịch sử.
Bên cạnh những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng cầm quyền, nhưng bất cập, yếu kém, hạn chế càng không phải ít, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được ngăn chặn và đẩy lùi. Những hạn chế này đang làm giảm sút niềm tin của nhân dân đối với Đảng, hạn chế năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Được chiếu rọi bởi ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng một cách thiết thực, xác định đổi mới và chỉnh đốn Đảng đáp ứng nhu cầu phát triển của giai cấp và dân tộc là quy luật tồn tại sống còn củaĐảng cộng sản Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét